ตะกร้า

INTEL 300 Processor เน้นไปทำสถาปัตยกรรม E-Core แทน - Ubon Computer

INTEL 300 Processor เน้นไปทำสถาปัตยกรรม E-Core แทน - Ubon Computer




















เกณฑ์มาตรฐาน Intel 300 Dual Core CPU พิสูจน์ว่าทำไมมันถึงเป็นชิประดับล่างใน Raptor Lake Refresh Series

Intel 300 เป็น CPU ที่ค่อนข้างแปลกในตระกูลเดสก์ท็อปรุ่นที่ 14 และตอนนี้ได้รับการวัดประสิทธิภาพเพื่อแสดงให้เห็นว่าเหตุใด Dual Core จึงไม่มีอยู่ในปี 2024

เกณฑ์มาตรฐาน CPU Intel 300 แสดงให้เห็นว่าโปรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ไม่มีที่ในปี 2024 สำหรับงานทุกประเภท

Intel 300 CPU คือความพยายามของบริษัทที่จะรักษามรดกของ "Pentium" ให้คงอยู่โดยมอบชีวิตใหม่ผ่านสถาปัตยกรรมรุ่นปัจจุบัน มาในรูปแบบการตั้งชื่อใหม่ทั้งหมด และเป็นผู้สืบทอดโดยตรงจาก Pentium Gold G7400 สำหรับผู้ที่สับสน Intel 300 เป็นของซีรีส์ Raptor Lake และไม่ควรสับสนกับรุ่น “Alder Lake-N” เช่น N200 ซึ่งเป็นซีรีส์ที่แยกจากกันโดยสิ้นเชิงและเน้นไปที่สถาปัตยกรรม E-Core แทน .

ในแง่ของข้อมูลจำเพาะของ CPU Intel 300 มี 2 P core ที่ไหน มีพื้นฐานมาจากสถาปัตยกรรม Raptor Cove ดังนั้นมีทั้งหมดสี่เธรด โปรเซสเซอร์มี TDP ต่ำที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมด โดยมีระดับพลังงานเพียง 46W ทำให้เป็นตัวเลือกในการประหยัดพลังงานในบางสถานการณ์เป็นอย่างน้อย Intel 300 ยังมีแคช L6 ขนาด 3MB (3MB ต่อคอร์) พร้อมด้วยนาฬิกาเพิ่มความเร็วสูงสุด 3,9GHz เมื่อพิจารณาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมด คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดกับซีรีส์ Raptor Lake 300 ของ Intel คือ Core i3-14100 และจากเกณฑ์มาตรฐานของ PC Watch ช่องว่างด้านประสิทธิภาพยังค่อนข้างสูง

จากการวัดประสิทธิภาพแบบสังเคราะห์ CPU Intel 300 ล่าช้ากว่า Core i3-14100 มากในการทดสอบทั้งแบบ single-core และ multi-core บน Geekbench และที่น่าสนใจคือความแตกต่างด้านประสิทธิภาพสูงถึง 55% ซึ่งเป็นผลมาจาก Intel 300 เพียงอย่างเดียว โปรเซสเซอร์ที่ไม่มีคุณสมบัติเช่น Turbo Boost ซึ่งจะดันไปข้างหลังในแง่ของการระบายพลังงานทุกบิต เช่นเดียวกับกรณีของการเปรียบเทียบประสิทธิภาพใน UL Procyon ซึ่งก็คือ a ทดสอบ การประมวลผลวิดีโอ และจากรูปลักษณ์ภายนอก การเลือก Intel 300 เพื่อวัตถุประสงค์ด้านมัลติมีเดียจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ถูกต้อง

นี่คือเกณฑ์มาตรฐานการเล่นเกมและ นาฬิกาพีซี ได้ลองมาหลายเรื่องตั้งแต่ Call of Duty จนถึง F1 2023 และตามที่คาดไว้ Intel 300 ไม่ได้มาถึงระดับที่ใครๆ ก็คาดหวังสำหรับประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่น โปรเซสเซอร์ล้าหลัง Core i3-14100 ในทุก ๆ ด้าน และเปอร์เซ็นต์ของช่องว่างด้านประสิทธิภาพจะเป็นตัวเลขสองหลักอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นการเลือก Intel 300 จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อการใช้งานของคุณมีความเข้มข้นน้อยกว่าเท่านั้น

ความครอบคลุมที่เหลือจาก PC Watch นั้นขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของซีรีย์ Raptor Lake Refresh และได้แสดงให้เห็นช่องว่างระหว่างรุ่นระหว่างโปรเซสเซอร์ อย่างไรก็ตาม การแสดง Intel 300 นั้นค่อนข้างน่าสนใจและในขณะเดียวกันก็น่าสงสัยเช่นเดียวกับ SoC ไม่ใช่ สามารถเห็นการยอมรับในอุตสาหกรรมที่กว้างขึ้น อย่างน้อยนั่นคือสิ่งที่เกณฑ์มาตรฐานบอกเรา CPU จำหน่ายในราคา 82 เหรียญสหรัฐ และคุณควรซื้อชิป Quad-Core ที่เหมาะสมรุ่นหนึ่งหรือสองรุ่นเก่าแทน และได้รับประสิทธิภาพที่ดีขึ้นมาก

แหล่งข่าว: VideoCardz

VIA: wccftech.com